21 ธันวาคม 2553

ลือความจุใหม่ตลับ "3DS" ขยับไปถึง 8 GB !?

รายงานข่าวลือที่ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างชัดเจนเกี่ยวกับตลับเกมของเครื่องเล่นเกมพกพาโมเดลใหม่ “นินเทนโด 3DS” ที่จะมาพร้อมกับความจุใหม่ที่เพิ่มขึ้นจากเดิมหลายเท่าตัว หลังจากมีข่าวว่านินเทนโดได้เซ็นสัญญาว่าจ้างให้บริษัท Macronix ในไต้หวันผลิตตลับเกมดังกล่าวให้       
        เว็บไซต์ Gamrade จากไต้หวันได้อ้างข้อมูลว่า ตลับเกมของเครื่อง 3DS ที่นินเทนโดหมายมั่นปั้นมือว่าปลุกตลาดเกมพกพาให้ตัวเองอีกครั้งในปีหน้านั้นจะเพิ่มปริมาณการเก็บข้อมูลไปได้ถึง 8 GB แต่ก็มีข่าวลือว่ากันว่านินเทนโดจะบังคับให้จำกัดการใส่ข้อมูลเกมลงไปได้ 2 GB ไปก่อน
     
        ตลับเกมใหม่จะมีความจุอย่างน้อย 1 GB และอาจจะขยับเพิ่มขึ้นเป็น 8 GBได้ในภายหลัง ทั้งนี้ ตลับเกมเครื่อง DS เครื่องรุ่นเก่าๆได้จำกัดความจุไว้ที่ 512 MB เท่านั้น และสิ่งที่เป็นไปได้สำหรับตลับความจุ 8 GB ก็น่าจะเป็นการวางหมากไว้ให้ภาพยนตร์ฮอลลีวูดแบบ 3D มาขยายตลาด แน่นอนว่าจะมีราคาแพงตามไปด้วย
     
        อย่างไรก็ตาม ข่าวที่เป็นจริงแน่นอนก็คือ นินเทนโดเตรียมจัดงานแถลงข่าวใหญ่ที่นิวยอร์กในวันที่ 19 ม.ค.นี้ คาดว่าคงเป็นการประกาศวางจำหน่าย 3DS ในตลาดตะวันตก รวมไปถึงลูกเล่นใหม่ๆที่จะนำมาดึงดูดใจให้เสียเงินซื้อกันอีก ทั้งนี้ 3DS จะวางจำหน่ายในญี่ปุ่นวันที่ 26 ก.พ.ปีหน้า ราคาอยู่ที่ 25,000 เยน หรือประมาณ 9,000บาท มีให้เลือกซื้อในตอนแรก 2 สี ฟ้า (Aqua Blue)และดำ(Cosmo Black)

ที่มา http://manager.co.th/Game/ViewNews.aspx?NewsID=9530000179247

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น